ข่าว

สิทธิประกันภัยอุบัติเหตุให้กับผู้บริหาร คณาจารย์ บุคลากรและนักศึกษา ระดับปริญญาตรี

ขอแจ้งสิทธิประกันภัยอุบัติเหตุให้กับผู้บริหาร คณาจารย์ บุคลากรและนักศึกษา ระดับปริญญาตรี ของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร โดยงานสวัสดิการและการบริการนักศึกษา กองพัฒนานักศึกษา ฝ่ายกิจการนักศึกษาและศิษย์เก่า ได้ดำเนินการด้านการประกันภัยอุบัติเหตุให้กับบุคลากรและนักศึกษาระดับปริญญาตรี ของมหาวิทยาลัย จึงขอแจ้งสิทธิผู้เอาประกันภัยอุบัติเหตุ โดยมีรายละเอียดเบื้องต้น ที่ควรทราบ ดังต่อไปนี้

1.ระยะเวลาในการคุ้มครองประกันภัยอุบัติเหตุ เริ่มต้นคุ้มครอง ในวันที่ 1 มิ.ย. 2560 ตั้งแต่เวลา 00.01 น. ถึงวันที่ 1 มิ.ย. 2561 นับถึงเวลา 00.01 น.

2.โรงพยาบาลที่สามารถเข้ารับการรักษาได้ โดยไม่ต้องสำรองการจ่ายเงินล่วงหน้า เพียงทุกท่าน หรือนักศึกษายื่นบัตรผู้เอาประกันภัยอุบัติเหตุ ให้กับเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล เท่านั้น จำนวน 4 โรงพยาบาล ได้แก่ 1) รพ.มิชชั่น 2) รพ.บางโพ 3)รพ.พญาไท 2 และ 4) รพ.เกษมราษฎร์ (สาขาประชาชื่น)

ในกรณีฉุกเฉินเร่งด่วน! หากท่านหรือนักศึกษา จำเป็นต้องเข้ารับการรักษาด้วยอุบัติเหตุกระทันหัน จากสถานพยาบาลอื่นๆ ก็สามารถทำได้ โดยท่านหรือนักศึกษาจะต้องสำรองจ่ายเงินค่ารักษาด้วยตนเองไปก่อน จากนั้น ให้นำใบเสร็จรับเงินพร้อมใบรับรองแพทย์ มาเบิกค่าสินไหมคืนได้ โดยบุคลากรส่วนกลางติดต่อที่กองบริหารงานบุคคล ส่วนบุคลากรและนักศึกษา ทั้ง 9 คณะ ให้ติดต่อเจ้าหน้าที่ฝ่ายกิจการนักศึกษาของคณะที่ตนเองสังกัด ด้วยการยื่นเอกสารดังแจ้ง ที่เจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบด้านประกันภัยอุบัติเหตุของ กบ.หรือ คณะ

3.ค่ารักษาพยาบาล สามารถเบิกได้ตามที่จ่ายจริง คนละไม่เกิน 20,000 บาท ต่อการเกิดอุบัติเหตุ 1 ครั้ง

4.กรณีเสียชีวิต
– ด้วยอุบัติเหตุ หรือกลายเป็นผู้ทุพพลภาพถาวร (แจ้งผู้ปกครองให้ทราบ และสามารถดูรายละเอียดได้ที่เจ้าหน้าที่คณะ) โดยรับค่าสินไหม รายละ 200,000 บาท ทั้งนี้ หากนักศึกษาปฏิบัติหน้าที่ หรือทำกิจกรรมกับมหาวิทยาลัย จะได้รับค่าสินไหมเป็น 2 เท่า ยกเว้น บุคลากรของมหาวิทยาลัย จะได้รับค่าสินไหม 1 เท่า ในทุกกรณี
– กรณีนักศึกษาเสียชีวิตด้วยโรคภัยไข้เจ็บอื่นๆ ผู้ปกครองสามารถรับสิทธิ์ค่าปลงศพได้รายละ 30,000 บาท ยกเว้น บุคลากร จะไม่ได้รับสิทธินี้

หมายเหตุ : รายละเอียดอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง บุคลากรทุกท่านและนักศึกษา สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่เว็บไซต์ของ กองพัฒนานักศึกษา

หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่งานประกันภัยอุบัติเหตุของกองบริหารงานบุคคล และ/หรือ คณะที่นักศึกษาสังกัด

ที่มา : งานสวัสดิการและบริการนักศึกษา กองพัฒนานักศึกษา ฝ่ายกิจการนักศึกษา ม.ราชมงคลพระนคร

Loading