mou

บริษัท เจนโก้ เมดิคอล จำกัด

คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร ร่วมกับ บริษัท เจนโก้ เมดิคอล จำกัด  นำโดยดร.จิระศักดิ์  ธาระจักร์  คณบดีคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ลงนามในพิธีบันทึกข้อตกลง กับนายอัศวิน วิภูศิริ  ประธานกรรมการบริษัท เจนโก้ เมดิคอล จำกัด  ทางด้านวิชาการ วิจัย เทคโนโลยี และนวัตกรรม เพื่อพัฒนาพื้นที่กลุ่มวิสาหกิจชุมชน และ/หรือ พื้นที่ที่รับสิทธิให้ใช้ประโยชน์เพื่อร่วมดำเนินการศึกษาวิจัยพืชสมุนไพรและการปลูกกัญชา ส่งเสริมและสนับสนุนผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวเนื่องจาก การศึกษา วิจัยและพัฒนา รวมถึงการพัฒนาและผลิตตำรับยา“กัญชา” พืชเสพติดที่มีคุณทางการแพทย์ และ สมุนไพร สามารถใช้ประโยชน์ทางการแพทย์ ตลอดจนการบริการทางสาธารณสุข

วันที่ :   ๑๘  พฤษภาคม ๒๕๖๔
สถานที่ : ณ อาคาร Genco  ตำบลบางพูด อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี

วัตถุประสงค์ของความร่วมมือ

๑.๑ เพื่อพัฒนาพื้นที่กลุ่มวิสาหกิจชุมชน และ/หรือ พื้นที่ที่รับสิทธิให้ใช้ประโยชน์เพื่อร่วมดำเนินการศึกษาวิจัยพืชสมุนไพรและการปลูกกัญชา ตาม พ.ร.บ. ยาเสพติดให้โทษ พ.ศ. ๒๕๒๒ ฉบับที่ ๗ แก้ไขเพิ่มเติม พ.ศ. ๒๕๖๒ ที่อนุญาตให้ใช้กัญชาเพื่อประโยชน์ทางการแพทย์และการวิจัยทางวิทยาศาสตร์ได้
๑.๒ เพื่อนำผลิตผลจากกัญชาส่วนที่เป็นยาเสพติดให้โทษมาใช้ประโยชน์ทางการแพทย์และทางวิทยาศาสตร์ สามารถจำหน่ายให้กับหน่วยงาน และ/หรือ ผู้ได้รับอนุญาตตามกฎหมายได้
๑.๓ เพื่อให้ กลุ่มวิสาหกิจชุมชน และ บริษัท เจนโก้ เมดิคอล จำกัด ได้มีและนำ ผลผลิต และ/หรือ ผลิตภัณฑ์จากกัญชาที่ไม่ใช่ยาเสพติดให้โทษไปใช้ประโยชน์อื่น ทั้งด้านอุตสาหกรรม เกษตรกรรม และสร้างมูลค่าทางด้านเศรษฐกิจ ตลอดจนสามารถนำมาใช้ตามภูมิปัญญา และสามารถจำหน่ายและพัฒนานวัตกรรมที่ก่อให้เกิดมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจแก่ชุมชนได้
๑.๔ เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวเนื่องจาก การศึกษา วิจัยและพัฒนา รวมถึงการพัฒนาและผลิตตำรับยา (Pharmacopoeia) “กัญชา” พืชเสพติดที่มีคุณทางการแพทย์ และ สมุนไพร ที่สามารถใช้ประโยชน์ทางการแพทย์ ตลอดจนการบริการทางสาธารณสุข แบบครบวงจร โดยเฉพาะในบริบทของห่วงโซ่แห่งคุณค่า (Value Chain)
๑.๕ เพื่อเสริมสร้างความร่วมมืออย่างบูรณาการในด้านวิชาการ การวิจัยและพัฒนา ที่เป็นไปตามพระราชบัญญัติการอุดมศึกษา พ.ศ. ๒๕๖๒ และ มาตรฐานการอุดมศึกษา พ.ศ. ๒๕๖๑ เพื่อก่อให้เกิดความสามารถในการสร้าง พัฒนา และนำผลงานที่เกิดขึ้นภายใต้ความร่วมมือ ไปใช้ประโยชน์ในภาคการผลิต และบริการโดยเฉพาะว่าด้วย วิชาการ การวิจัยและพัฒนา “กัญชา” เพื่อประโยชน์ทางการแพทย์ การสาธารณสุข และวิทยาศาสตร์ ภายใต้เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (Sustainable Development Goals – SDGs)

ระยะเวลาดำเนินงาน: ความร่วมมือในการดำเนินงานตามบันทึกข้อตกลงนี้ มีระยะเวลา ๕ ปี

บันทึกข้อตกลงระหว่าง : คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มทร.พระนคร ร่วมกับ บริษัท เจนโก้ เมดิคอล จำกัด

ประมวลภาพ

Loading