ข่าวข่าวกิจกรรม

คณะวิทยาศาสตร์ฯ ราชมงคลพระนคร จัดโครงการสัปดาห์วันวิทยาศาสตร์ และการประชุมวิชาการระดับชาติ ด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และนวัตกรรม ครั้งที่ 7 ภายใต้หัวข้อ “วิทยาศาสตร์สู่การขับเคลื่อนเทคโนโลยีและนวัตกรรมสีเขียว”

คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร จัดโครงการสัปดาห์วันวิทยาศาสตร์ และการประชุมวิชาการระดับชาติ ด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และนวัตกรรม ครั้งที่ 7   ภายใต้หัวข้อ “วิทยาศาสตร์สู่การขับเคลื่อนเทคโนโลยีและนวัตกรรมสีเขียว” The 7th National Conference on Science, Technology and Innovation: Science to Drive Green Technology and Innovation  ในวันพฤหัสบดีที่ 22 สิงหาคม 2567 ซึ่งกิจกรรมในครั้งนี้เป็นการจัดกิจกรรมในรูปแบบผสมผสาน ทั้งรูปแบบ Onsite และ Online ผ่านระบบ Zoom Cloud Meeting ทั้งนี้ได้รับเกียรติจากรองศาสตราจารย์ ดร.นัฐโชติ รักไทยเจริญชีพ รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการและพัฒนาคณาจารย์ เป็นประธานกล่าวพิธีเปิดโครงการในครั้งนี้  โดยมีผู้ช่วยศาสตราจารย์เพ็ญนภา สุวรรณบำรุง คณบดีคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี พร้อมด้วยคณาจารย์ นักศึกษา และผู้ร่วมงาน ให้การต้อนรับ ตลอดจนรับฟังการบรรยายหัวข้อพิเศษ เรื่อง “IoT for Innovation in Water Quality Control” โดยรองศาสตราจารย์ ดร.สุชาติ เหลืองประเสริฐ ที่มาบรรยายถ่ายทอดให้ความรู้ ณ บริเวณชั้น 5 คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร

นอกจากนี้ ภายในกิจกรรมมีการจัดแสดงบูธนิทรรศการต่าง ๆ อาทิเช่น  บูธนิทรรรศเทิดพระเกียรติรัชกาลที่ 4 รัชกาลที่ 9 รัชกาลที่ 10 บูธนิทรรศการสิ่งประดิษฐ์ ผลงานด้านการวิจัย บทความด้านวิชาการจากสาขาวิชาฯ และหมวดวิชาฯ อีกทั้งยังได้รับความอนุเคราะห์จากการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย และสิ่งแวดล้อมภาค 6 เข้าร่วมจัดบูธนิทรรศการในครั้งนี้ด้วย การจัดงานในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อเผยแพร่ความรู้ด้านวิทยาศาสตร์ให้แก่นักเรียน นักศึกษา และประชาชนทั่วไป มีเวทีในการนำเสนอผลงานวิจัย เปิดโอกาสให้มีการแลกเปลี่ยนผลงานและข้อมูลของการวิจัย เพื่อสร้างทัศนคติที่ดีทางด้านวิทยาศาสตร์และส่งเสริมให้นักศึกษาใช้องค์ความรู้ด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ให้เป็นประโยชน์ต่อสังคมและการพัฒนาประเทศ