กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (Depa) กับบริษัทเอสวายจี โฮลดิ้ง จำกัด

รองศาสตราจารย์สุภัทรา   โกไศยกานนท์  อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร เข้าร่วมพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงสามฝ่าย ได้แก่  มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร  และกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (Depa) กับบริษัทเอสวายจี โฮลดิ้ง จำกัด  บริษัทชั้นนำด้านการเกษตรยุคใหม่ เพื่อเป็นการส่งเสริมการใช้ข้อมูลสำหรับเกษตรดิจิทัล ยกระดับรายได้เกษตรกร ในพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก

วันที่  22 กันยายน 2560
สถานที่  ณ  อาคารชาเลนเจอร์  เมืองทอง  ปากเกร็ด นนทบุรี

วัตถุประสงค์ความร่วมมือ

มหาวิทยาลัย ระหว่างกลุ่มบริษัทสิงห์ยิ้ม โดย บริษัท เอสวายจี โฮลดิ้ง จำกัด ร่วมมือกันพัฒนาด้านวิชาการ

  • เพื่อส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัลของประเทศด้วยการใช้เทคโนโลยีดิจิทัล ให้ทำการเกษตรอัจฉริยะ (Smart  Farming) ซึ่งคาดการณ์ปริมาณและคุณภาพของผลผลิต โรคพืช อุปสรรคเพื่อการแก้ไขได้ทัน สร้างการให้บริการจัดการความรู้ (KM) และพัฒนาต่อยอดความรู้การให้บริการกระบวนการธุรกิจเศรษฐกิจฐานความรู้  (KPO)
  • เพื่อพัฒนาเกษตรกรดิจิทัล (Digital Farmer) รุ่นแรก 500 คน ที่จังหวัดฉะเชิงเทราและขยายผลไปทั่วประเทศในพื้นที่ 2.5 แสนไร่ พร้อมทั้งพัฒนาบุคลากรดิจัทัล (Digital Workforce) ที่ปฏิบัติงานในการวิจัย พัฒนา ฮาร์ดแวร์ ซอฟแวร์ เพื่อระบบ Digital Farming
  • เพื่อร่วมมือกันวิจัยและพัฒนา (R&D) ระบบ Cognitive Computing สำหรับเกษตรดิจิทัล เพื่อให้เกิดนวัตกรรมดิจิทัลทางการเกษตรที่นำไปใช้ได้อย่างเป็นรูปธรรมแก่กระบวนการทำไร่  ทำนาและทำสวนของประเทศ โดยเริ่มจากระบบเกษตรดิจิทัลสำหรับไร่มันสำปะหลัง นาข้าว และสวนผักผลไม้ที่เป็น  Wellness  Toursism อย่างน้อย 2.5 แสนไร
  • เพื่อส่งเสริมสนับสนุนผู้ประกอบการ  Startup 2 ประเภท ได้แก่ Startup ในอุตสาหกรรม ดิจิทัลหมวด Digital Farming และ Wellness (KPO) ในชุมชน
  • เพื่อร่วมกิจกรรม  Roadshow  ออกนิทรรศการและการประชุมทางวิชาการที่เกี่ยวข้อง

ระยะเวลาดำเนินงาน: บันทึกข้อตกลงความร่วมมือฉบับนี้มีผลบังคับใช้เป็นระยะเวลา 3 ปี เริ่มตั้งแต่วันที่ 22 กันยายน 2560 ถึงวันที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2563 (ะยะเวลาได้สิ้นสุดลง)

บันทึกข้อตกลงระหว่างมทร.พระนคร กับกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (Depa) กับบริษัทเอสวายจี โฮลดิ้ง จำกัด

ประมวลภาพ

Loading